อาชีพที่เหมาะกับดวง

หลายคนที่เข้ามาถามข้าพเจ้าว่า เมื่อไหร่ถึงจะรวยหรือประสบความสำเร็จในชีวิตกับเขาเสียที? อาชีพไหนที่เหมาะสม ดูเป็นคำถามที่ค้างคาใจสำหรับหลายต่อหลายท่าน น่าแปลกไหมที่เราต่างก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานในวัยหนุ่มสาวเพื่อเงินและความมั่นคง สุดท้ายเราต่างก็อยากหลุดจากวงจรพนักงานตออกบัตรเพื่อไปมีอาชีพที่ตนรักหรือใฝ่ฝันในบั้นปลายชีวิต

แล้วใยเราไม่เริ่มต้นงานที่ใฝ่ฝันตั้งแต่แรกเริ่มของการมีชีวิตทำงานกันล่ะ เคยสงสัยถามตัวเองกันบ้างไหม? ทำไมเราจึงหลีกเลี่ยงคำว่าอาชีพที่รักออกจากอาชีพที่จำเป็น จริงๆแล้วอาชีพที่จำเป็นมีผลตอบแทนให้เราอยู่รอดนั้น จะทำให้เราอยู่รอดได้นานแค่ไหน กี่ปี กี่เดือน แล้วอาชีพที่เรารักจะให้ผลตอบแทนแก่เราเป็นที่น่าพอใจอย่างไร มั่นคงเพียงไหน เมื่อสิ่งเหล่านี้ตอบความกังวลใจแก่เราไม่ได้ เราจึงลงเอยด้วยการไปหาหมอดูหรือเข้ารับการปรึกษาแนะนำ บ้างก็แก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนฮวงจุ้ย เปลี่ยนชื่อแส้ก็แล้ว แต่เอ..ไหงชีวิตยังย่ำอยู่กับที่เหมือนเดิม

หลายคนสงสัยและโยงสาเหตุไปที่ดวงชะตาราศี ว่าที่มันเป็นเยี่ยงนี้เพราะเกี่ยวกับดวง เกี่ยวกับปีชง(ที่แปลว่า แรง) หากคุณเกิดในปีชง จงอย่าเสียใจไปว่าซวยแล้ว แย่แล้ว ลองทบทวนทัศนคติดูใหม่ว่า ไอ้ที่เขาว่าเรานั้นปีชงนั้นชงกับอะไร ชงในเรื่องไหน ชงเพราะอะไร ใครเป็นคนมาชงเรา? ลองทบทวนให้ดี ชงเพราะการกระทำที่ประมาทของเราหรือชงเพราะผู้อื่น เราดำเนินชีวิตของเราอยู่ดีๆแล้วจู่ๆมีอะไรเข้ามาชงหรือเปล่า ชงจากอะไร แล้วมันได้เปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเราไปบ้าง

สำหรับชาวเยอรมันในแง่ของโหราศาสตร์เขาไม่มีในเรื่องของดวงชง หากดวงไม่ดี เขาจะไม่โยนความผิดพลาดไปที่ดวง แต่เขาจะทบทวนตัวเองแล้วถามตัวเองว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากอะไรเป็นสาเหตุ แล้วเขาจะปรับตัวให้เข้ากับปัญหาได้ให้เป็นสุขอย่างไร

หากเราจะอ้างอิงกันถึงในแง่ที่ว่า ดวงชงนั้นมีเฉพาะในเหล่าชาวจีน-ไทยหรือเอเชียเท่านั้นที่ทำงานได้ดี ก็คงต้องถามกลับไปว่า แล้วใยในประเทศซึ่งพัฒนาแล้ว ประเทศที่เราตามตูดวัฒนธรรมเขาอยู่ข้างหลัง จึงมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเราในเมื่อเขาไม่ได้ดำเนินชีวิตอยู่บนความเชื่อเรื่องดวง(ชง) เขาดำเนินชีวิตอยู่บนความเป็นจริง บนความน่าจะเป็นภายใต้จิตใต้สำนึกขั้นพื้นฐานของมนุษย์ คนที่เกิดในปีชงนั้นมีอยู่บนโลกกี่ล้านคน แล้วเหตุไฉนเขาจึงไม่จำเป็นต้องไปแก้ปีชงให้เป็นกระแส แต่ชีวิตก็ดำเนินไปได้ดี(ไม่ขอพูดในเรื่องคุณภาพทางด้านจิตใจนะคะ)

คราวนี้เรามาวกเข้าเรื่องกันที่ว่า อาชีพในแต่ละอาชีพนั้นต้องเหมาะสมกับพื้นดวงด้วยเหรอ อืมม…หากจะอธิบายสั้นๆก็ต้องขออิงไปถึงเรื่องที่ว่า คนที่มีพรสวรรค์(ติดตัวมาตั้งแต่เกิด) ทางอาจารย์เยอรมันของข้าพเจ้า Udo Rudolph เขาให้คำจำกัดความไว้ว่า “หากในพื้นดวงผู้ใดมีจุดที่เด่นในเรื่องอาชีพใดอาชีพหนึ่ง และผู้นั้นดำเนินรอยตามดวง จะทำให้บุคคลผู้นั้นสามารถพัฒนาไปได้ไวแล้วก้าวไกลกว่าผู้ที่ไม่มีพื้นดวงในอาชีพนั้นๆ และหากบุคคลใดไม่มีอาชีพใดที่เด่นในพื้นดวง ก็ยังสามารถประกอบอาชีพให้ประสบความสำเร็จได้ เพียงแต่จะช้ากว่าเท่านั้น” นั่นหมายความว่า ทุกคนมีดวงประสบความสำเร็จในทุกอาชีพการงาน ขึ้นอยู่กับเวลาและความตั้งใจจริง

ฉะนั้นในปีนี้หากดวงผู้อ่านชง จงอย่าได้เก็บคำทำนายต่างๆมาใส่ใจ แต่ขอให้ตั้งใจในเรื่องการดำเนินชีวิตและการงานให้ดีที่สุด ผลที่ออกมาจะดีหรือแย่นั้นอยู่ที่มุมมองของเรานะคะ เรื่องร้ายๆที่ผ่านมาแล้ว เก็บเอามากลุ้มใจก็ยิ่งทำให้จิตตก สู้เรามาคิดกันใหม่ว่าเราจะรับมือกับความคิดที่วกวนของเราอย่างไรให้เราทุกข์น้อยที่สุดดีกว่า ปีมะโรงหรือปีไหนไหนก็ไม่แย่ไปกว่าใจที่เราสะกดจิตให้มันแย่นะคะ โชคดีกับปีมะโรงค่ะ

โหรอินดี้
Zertifikat Astrologie der Hamburger Schule®, Diploma Hamburg School Astrology®
Copyright ©  2008
 
All rights reserved.
 
 
 

Mobile: 080-604-6883