หลังวันวาเลนไทม์มาได้ 2วันแล้ว มีใครรู้สึกว่าเมื่อวาน15 กับวันนี้ 16 งานการ(หรือกิจกรรม)ไม่ค่อยเดินหรือติดๆขัดๆบ้างไหมคะ อาจไม่เป็นกับทุกคนแต่สำหรับคนที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในกรุงเทพอาจจะรู้สึกหรือรับรู้ได้บ้างไม่มากก็น้อย หากคุณตกอยู่ในสภาพนี้ ไม่ต้องแปลกใจหรือกลัวไป เนื่องจากดาวทิพย์ที่โคจรช้า(จากดาวจร)นั้นเริ่มทำหน้าที่ของมัน และเราจะโดนผลกระทบของมันอีกในวันที่ 8-9 มีนาคมของเดือนหน้า หากใครที่มีความมั่นใจมากและมองโลกในความเป็นจริง จะวันไหนๆเราก็ไม่มีอุปสรรคหรือปัญหาทั้งนั้น เพียงแค่เราโฟกัสลงไปที่งานหรือกิจกรรมที่เราต้องรับผิดชอบหรือลงมือทำอยู่ให้ดีที่สุด มันก็จะผ่านไปด้วยดี

หลายคนที่ข้าพเจ้ารู้จักโดนอิทธิพลในสองวันนี้อย่างเต็มๆ อย่างน้อยก็ตัวข้าพเจ้าเอง หากงานที่คาดหวังคลาดเคลื่อนหรือผิดพลาดไปง่ายเพราะความไร้สติของเรา ให้เราตั้งใจพร้อมสติใหม่และโฟกัสไปกับงานนั้นๆให้มากกว่าที่เคย ปัญหาที่ว่าจะมีเข้ามาขวาง อาจผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ เอาใจช่วยท่านผู้อ่านทุกท่านในวันที่เหลือของเดือนนี้นะคะ แต่หากท่านใดที่อยู่ในกรุงเทพ ไม่ได้มีผลกระทบต่อสิ่งที่กล่าวถึงมา ก็ต้องถือว่าท่านโชคดีแล้ว

ส่วนวันที่เหลือ 19 20 26 และ 27 น่าจะเป็นวันที่เราต้องมีสติหรือไม่ประมาทให้มากที่สุด(จริงๆแล้วกำลังบอกตนเองอยู่ว่าอย่าลืมกาลงไปในปฎิทิน เพื่อจะได้อยู่กับโลกเบี้ยวๆใบนี้ด้วยสติปัญญา) เพราะในวันเหล่านั้นคงมีปัจจัยหลายอย่างรอบตัวเราที่ทำให้งานหรือกิจกรรมต่างๆไม่รื่นไหล ไม่ได้ดังใจก็เป็นได้

 

ปล. หากไม่เชื่อ ต้องพิสูจน์และลบหลู่บ้างตามมารยาท เพื่อประโยชน์แห่งวิชาที่เรียนมา

 

 

ปวีณา วาสนาเรืองศุกร์

Copyright©2008

โหรอินดี้

All Rights Reserved.