รูปภาพ

คำว่า “ชง” เป็นกริยา (vt) ทางภาษาโหราศาสตร์เยอรมันไม่ได้จำกัดความเอาไว้ แต่จากการที่เราได้อาศัยสื่อทางปากจากทีวี-วิทยุและคำบอกเล่าต่างๆได้ความน่ากลัวมากกว่าความน่ารัก หากกริยาคำนี้มาตกลงในดวงใดหรือในปีใดของเรา ชีวิตเราจะมีอันเป็นไปแน่ๆ อย่างน้อยๆก็เป็นไปในทางที่เราไม่ได้อยากให้เป็นหรือไม่ได้เตรียมใจมาก่อน

ปีชง ต่างจาก ดวงชงอย่างไร ขอให้เรามาเริ่มทำความเข้าใจกันตั้งแต่แรกกับคำว่า”ปีชง” ในทางโหราศาสตร์จีนเขาจะนับกันเป็นนักษัตรเช่น ชวด ฉลู ขาล เถาะไล่ตามกันจนครบ12นักษัตร แล้วก็จับคู่ในแต่ละปีว่าปีไหนชงกับปีไหนบ้าง ส่วนคำว่า “ดวงชง” อาจาร์โหรจากหลายๆจังหวัดไนประเทศไทยได้ให้ความหมายเอาไว้ว่าเป็นเรื่อง “ช่วงอายุ(เวลา)” เมื่อถึงแต่ละช่วงอายุหนึ่งๆดวงคนเราจะพบเจอเรื่องหนักไปจนถึงเบาไม่เท่ากัน เพราะในเรื่องหนัก-เบาจะมีทั้งเป็นเรื่องดี-ร้าย ขึ้นอยู่กับว่าจะลงไปในด้านใดของชีวิตเช่น การงาน การเรียน การเงิน ครอบครัว สุขภาพและคนรัก

วิธีการแก้ดวง? อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญานของใครทำงานได้ดีมีสติไวก็จะหาทางแก้ดวงแบบลงทุนน้อยแต่ได้ความสบายใจเยอะกลับบ้านเช่น ตักบาตรทำบุญ ปล่อยนกปล่อยปลา บางคนมีทุนทรัพย์เยอะก็ว่ากันไปตามอาการทุกข์และอาการอยากหมดทุกข์ สุดท้ายแล้วเราจะเห็นว่าทั้งสองคำในเรื่อง”ชง” นั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากลัวแต่อย่างใด เพราะมันเกิดขึ้นทุกปีและมีได้ทุกวัน ยิ่งเราทำความเข้าใจกับมันได้มากเท่าไหร่ เราจะยิ่งมีความสุขได้ไวเท่านั้น เพราะการชงคือการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เราเคยชินมาเป็นไม่ชินนั่นเอง ดวงงานปีนี้ไม่ดีเพราะเราเทียบจากปีที่ผ่านๆมา ดวงการเงินดีมากเพราะปีที่ผ่านมาได้น้อยกว่า บลา บลา บลา

ดวงชงหรือปีชง ไม่สำคัญเท่าสติอย่าถูกชงให้งงงวยนะจ๊ะ

Copyright©2008

โหรอินดี้

ปวีณา วาสนาเรืองศุกร์

All Rights Reserved.

http://www.astrohamburg.wordpress.com
http://www.facebook.com/AstroHamburg
http://www.twitter.com/astrohamburg
Email: astroindy@live.com

Mobile: 080-6046883