FullSizeRender 3

 

ปรัชญาที่ว่านี้ เป็นปรัชญาของวิชาโหราศาสตร์ดั้งเดิม คนโบราณเขาเปรียบมนุษย์บนโลกกับระบบจักรวาลนี้ว่ามันมีพลังงานที่ส่งอิทธิพลมากระทบกับเราเสมอ การเคลื่อนที่ของดาวใดดาวหนึ่ง จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง(การพัฒนา)หลากหลายทางวัตถุ ร่างกายและจิตวิญญาณบนโลกมนุษย์เรา
อะไรที่เราได้กระทำออกไป ย่อมจะส่งผลในแง่ใดแง่หนึ่งต่อคนที่อยู่รอบข้างเรา ต่อชีวิตเราและต่อโลกใบนี้ ในทางพุทธ สอนให้เชื่อว่า การกระทำใดใดนั้นถือเป็นกรรม จะเป็นกรรมดี/เลวก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรมฯลฯ ดังนั้นหากมนุษย์เราไม่ทำร้ายกัน เจตนาดีต่อกัน เมตตาต่อกันและตั้งอยู่ในศีลในธรรม ความวุ่นวายบนโลกคงไม่มีและมนุษย์เราคงจะเปลื้องทุกข์ไปได้มาก แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงมันกลับไม่ใช่อย่างนั้นเลย
คนที่สามารถเอาชนะดวงชะตาได้จริงนั้นมี ส่วนคนที่ยอมแพ้ต่อโชคชะตานั้นมีเยอะ แต่หลักสำคัญๆของวิชาโหราศาสตร์คือ ไม่ได้มีไว้เพื่อเอาชนะธรรมชาติ แต่มีไว้เพื่อให้มนุษย์เราปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติได้อย่างมีความสุข ความรู้ทางด้านโหราศาสตร์มีไว้สำหรับการได้เรียนรู้ถึงระบบการทำงานของการส่งต่อพลังงานจากดวงดาวแต่ละดวงมาสู่มนุษย์เรา เมื่อรู้ว่าดาวทำงานอย่างไร จะส่งผลหรืออิทธิพลกับเราหรือคนที่เรารักห่วงใยเมื่อไหร่ เราก็เพียงแค่ปรับตัวและหันมาตั้งรับสถานการณ์ที่เราควบคุมไม่ได้ ไม่ตีโพยตีพายจนสติแตก จะพูดอีกนัยคือ เตรียมตัวเพื่อรับมือ เมื่อรับมือไม่ไหวก็ยอมรับและปลงกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ทั้งเหตุการณ์ที่เราเองคาดการณ์ไม่ถึงหรือคาดถึงก็ฝืนมันไม่ได้เช่น ภัยพิบัติจากธรรมชาติ อุบัติเหตุฯลฯ
หากคุณไม่มีพื้นฐานทางด้านโหราศาสตร์พอ อย่าอ่านและรีบเชือทันที แค่รับรู้และคอยสังเกตว่า มันจะเกิดขึ้นจริงไหม และการทายดวงราศีทั่วไป เป็นการทายแบบกว้างๆ จงอ่านเพื่อเอาไว้เป็นความรู้และความบันเทิง อย่าให้การทายอย่างกว้างๆไปลดระดับความมั่นใจของตัวเองลง อย่าให้การทายอย่างกว้างนั้นไปลิขิตชีวิตคุณและคนข้างกาย ตราบใดที่การทำนายดวงไม่ใช่การทำนายโดยการผูกดวงเฉพาะของคุณจากวันเดือนปีเวลาเกิดและจังหวัดที่เกิด/จังหวัดที่อยู่ณ.ปัจจุบัน เพราะท้ายสุดแล้ว หากคุณเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวัน(ความคุ้นชิน)ของตัวเองได้ วิถีอื่นๆของคุณก็จะค่อยๆเปลี่ยนไปเช่น เคยเป็นคนตื่นสาย หากลองปรับเวลานอนมาเป็นนอนแต่หัวค่ำ แล้วตื่นเช้ามาออกกำลังกายหรือออกจากบ้านไปทำงานให้เช้าขึ้น ได้ทำอะไรมากขึ้น ได้งานมากขึ้นหรืออาจได้เงินเพิ่มขึ้น จำไว้ว่าวันร้ายๆนั้นมีมากกว่าวันดีๆเสมอ นักพัฒนาทางจิตเขาถึงสอนให้เราหัดมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เพราะหากไม่ฝืนไม่ฝึก สักวันมนุษย์เราคงฆ่าตัวตายและดำเนินชีวิตกันผิดๆมากขึ้น
เราเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อแท้ ให้ลุกกลับมาสู้ชีวิตสามารถผ่านพ้นอุปสรรคและปัญหาทุกอย่างที่เจอค่ะ
ปวีณา

Zertifikat Astrologie der Hamburger Schule®
Diploma Hamburg School Astrology®
Copyright © 2008
All rights reserved.
Line ID: @honeindy
Mobile: 084-388-8478
http://www.astrohamburg.wordpress.com
www.facebook.com/AstroHamburg
www.twitter.com/astrohamburg
Email: astrohamburg.pv@gmail.com