เมื่อโชคชะตาเล่นตลกกับชีวิตเรา เราก็ตัดสินลงโทษฟ้าดิน โทษคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง มันเป็นการปกป้องตัวเองอีกวิธีหนึ่งของมนุษย์เรา เป็นนิสัยที่ติดมาแต่กำเนิด เหมือนทารกที่เพิ่งคลอดออกมา จะกำมือแน่น

kids

หูของทารกจะจำเสียงแม่ได้ก่อนคนแรก ช่วงสามเดือนแรกเด็กจะหลับวันละ 36 ชม. เด็กจะฝันมากกว่าเราสามเท่า แต่หลับไม่ลึกเท่าเรา เด็กจะได้ยินแม้จะหลับและจับอารมณ์คนข้างๆได้ด้วย ทารกไม่ได้หลับในตอนกลางคืนอย่างเดียว เริ่มต้นของวันหรือสิ้นสุดของวัน ทารกก็นอนได้ทั้งวันทั้งคืนเพราะทารกไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เริ่มต้นตื่นและเข้านอน หรือเมื่อไหร่จะเช้าและต้องเข้านอน
ความกล้าของทารกเป็นเรื่องอัศจรรย์ เขาจะลองทุกอย่าง จับต้องทุกอย่าง เพราะเขายังไม่ได้รู้จักกับความกลัว ยังไม่รู้จักกับความผิดพลาด ไม่รู้จักกับคำว่าเสียใจ ไม่รู้จักกับคำว่าเสียหน้า/เสียฟอร์มและมีอีกหลาย”ยัง”ที่ผู้ใหญ่อย่างเรามี
มันจะดีแค่ไหน หากเราย้อนกลับไปเอาความกล้าที่เคยมีในอดีต มาฟื้นฟูและกลบเกลื่อนความกลัวที่มีอยู่ในวันนี้ ลองหลับตานึกและสมมติว่าถ้าเราเป็นเด็ก เราอยากทำอะไรบ้าง เราอยากไปเที่ยวไหน เราสนุกกับชีวิตแค่ไหน เราหัวเราะวันละกี่รอบ สิ่งที่เราอยากได้ที่สุดคือ อะไร และโตขึ้นเราอยากเป็นอะไร
จริงๆเราทุกคนก็มีความกล้าอยู่ภายในนะคะ เพียงแต่บางช่วงมันหลบในซอกหลืบลึก ต้องหาใครสักคนมาขุดให้ออกมา หรืออาจต้องใช้เวลากว่าฮีโร่ตัวจริงที่หลับอยู่จะตื่น บางคนโดนความสำเร็จวางยา พอล้มเหลวก็เลยรับสภาพไม่ได้เพราะไม่คุ้นชิน ฮีโร่คนเก่งในอดีตจึงสลบเป็นตาย ไม่มีแววจะฟื้น
ศาสตร์ยูเรเนียนเขาจะมีดาวทิพย์อีก 8 ดวง สองดวงในนั้นถือเป็นตัวการที่ทำให้มนุษย์เราท้อแท้และหยุดนิ่งกับชีวิตนอกเหนือจากดาวเสาร์ที่เราได้ยินมา และดาวสองดวงที่ว่านั้นคลานช้า(เดินยังไวกว่า) ก็คงเหมือนคำที่ได้ยินบ่อยๆว่า “ความสุขนั้นผ่านไปไว แต่ความทุกข์มันไปช้าจัง” แต่อีกมุมของการเดินช้าของดาวทั้งสอง(ฮาเดส แอตเมตอส)
กลับให้คุณประโยชน์อย่างมหันต์ หากเราใจกว้างพอที่จะเปิดอกรับฟัง ชะตาชีวิตของผู้ที่ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่
ล้วนผ่านดาวที่ว่ามาแล้ว และลิ้มรสของความช้า ความที่ต้องทำซ้ำไปซ้ำมา ความที่ต้องอดทนรอคอย เขาเหล่านี้ผ่านมันมาแล้วทั้งสิ้น
หากในวันนี้คุณรู้สึกว่าชีวิตคุณมันทุกข์ซะเหลือเกิน รู้สึกท้อแท้และกดดัน รู้สึกว่าปัญหาในชีวิตมันเยอะ ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าว่าคุณกำลังเจอดาวที่ว่านั่นอยู่ แค่เพียงคุณอดทนสักหน่อย แล้วเปลี่ยนมุมมองมันซะใหม่ เพราะโชคชะตาร้ายๆมันไม่อยู่กับเรา 24 ชั่วโมงแน่นอน ลองเงี่ยหูฟังสัญชาตญาณข้างในด้วยนะคะ ว่ามันอยากให้คุณทำอะไรต่อไป
ปวีณา
Zertifikat Astrologie der Hamburger Schule®
Diploma Hamburg School Astrology®
Copyright © 2008
All rights reserved.
Line ID: @honeindy
Mobile: 084-388-8478
http://www.astrohamburg.wordpress.com
http://www.facebook.com/AstroHamburg
http://www.twitter.com/astrohamburg
Email: astrohamburg.pv@gmail.com