อะไรที่เป็นสาเหตุให้ “คนรัก” กับ “คู่สมรส” ของคนเราแตกต่างห่างความจริงกันไกลขนาดนั้น?!!!
เป็นข่าวฮือฮาที่ชาวเนตแชร์นับแสนครั้ง อ่านต่อได้ที่นี่
บางคนบอกว่า พรหมลิขิต บางคนบอกว่า เราลิขิต
ช่วงนี้มีคนพูดกันมากในเรื่องของกฎแรงดึงดูด
อะไรคือกฏแรงดึงดูด แล้วมันดูดจากไหนไปไหน ใครดูดใคร แล้วใครถูกดูด ใครเป็นผู้ดูด หรือต่างคนต่างดูดกันและกัน?!!?? เอ..แล้วไอ้พลังงานที่เหมือนกันนี่มันหน้าตาเป็นยังไง มันใช้ได้จริงหรือไอ้กฎแรงดึงดูดนั่นอ่ะ
เรามาดูกติกาการทำงานของมันกัน กฎของแรงดึงดูด คือ “พลังงานที่เหมือนกันย่อมดึงดูดซึ่งกันและกัน” อะไรที่ต่างกันมันจะไม่ดึงดูดกันและกัน มนุษย์เราควรมีสิ่งต่อไปนี้
1.คิดบวกเสมอ
2.มีความหวังเสมอ
3.มีความเชื่อในข้อ 1-2
แต่ทำไมคนที่เราชอบ คนที่เราเชื่อ(เขาทำให้เราเชื่อให้เราคิดมโนด้วยซ้ำ) คนที่เราฝันถึงเขาทุกวัน คนที่เราหวังเรามโนว่าจะเป็นว่าที่สามีหรือภรรยาจึงไม่ได้มาเป็นของเราล่ะ? หรือมาใช้ชีวิตด้วยกันสั้นๆก็ต้องจากเป็นหรือจากตายกันไป ทำไม ทำไม ทำไม?!!
ก็เพราะมันมีกฎที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คือกฎแห่งจักรวาล กฎแห่งดวงดาวบนฟ้า กฎแห่งธรรมชาติ อันนี้เป็นกฎเหล็กตายตัว เหมือนการโคจรของดาวพระเคราะห์ ดวงอาทิตย์ที่มีตะวันขึ้นและตะวันตก ในหนึ่งวันจะมี 24 ชั่วโมง ในหนึ่งสัปดาห์จะมี 7 วัน เรียงกันจากชื่อดาว คือ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์และอาทิตย์
จันทร์ (MO) อุปมาอุปมัยหมายถึง สตรีเพศ แปลจากภาษาดาวเป็นภาษาคนได้ว่า อารมณ์ ความเหงา กลางคืน มารดา มดลูกฯล เพราะสตรีนั้นใช้อารมณ์ตัดสินใจมากกว่าใช้เหตุผล (ตามหลักทางจิตวิทยา) และยังหมายถึงเดือน (“เดือน” มาจากการเคลื่อนที่ของดวงจันทร์รอบโลก ซึ่งเมื่อนับวันเทียบกับการโคจรของดวงอาทิตย์ก็พบว่าจันทร์เต็มดวงจะเวียนมาครบรอบใหม่ทุกๆ 29 .5 วัน)
อาทิตย์ (SU) อุปมาอุปมัยหมายถึง บุรุษเพศ ผู้ชาย กลางวัน ชีวิต พลังงาน ร่างกาย วัน(ทำไมหนึ่งวันจึงมี 24 ชั่วโมง เพราะกำหนดจากระยะเวลาการหมุนของโลกรอบตัวเอง ส่วนหนึ่งปีมีกี่วันนั้นก็คิดมาจากระยะเวลาที่โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์) นอกจากนี้อาทิตย์ยังหมายถึงวัน day (“วัน” มาจากการหมุนของโลกรอบแกนใน 24 ชั่วโมง (ปัจจุบันโลกหมุนรอบตัวเองใช้เวลา 23.56. 1 ชั่วโมง) และหมายถึงปีอีกด้วย
คู่รัก คู่สมรส
ในฐานะนักโหราศาสตร์ เราเชื่อในเรื่องของกฎธรรมชาติที่มนุษย์เราไม่มีใครหนีพ้น เราไม่ได้ปฎิเสธกฎแรงดึงดูด แต่เราแค่อยากให้คุณไปไตร่ตรองเอาเองว่า การที่เราคิดบวกเสมอ เรามีความหวังเสมอ(แน่นอนว่าสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้มีเหมือนๆกัน)และเราเชื่อ/ศรัทธาต่อสิ่งที่เราคิดหรือจากประสบการณ์ตรง มันทำให้เรามีแรงขับเคลื่อนในชีวิตได้ต่อไป หรือมันอาจทำให้ชีวิตเราเกิดมิราเคิลจริงๆก็ได้ อันนี้เจ้าของชีวิตต้องไปพิสูจน์กันเอาเอง
แม้แต่นักบอลฝรั่งเศสที่เพิ่งเตะกับทีมโปรตุเกสในนัดชิง Euro2016 ที่ผ่านมา ผู้เขียนเชื่อสนิทใจว่า นักเตะที่ลงสนามทุกคนของทีมฝรั่งเศสล้วนมองโลกบวก เชื่อและคาดหวังล้านเปอร์เซนต์ว่าศึกนัดนั้นเขาต้องชนะ เพราะเขาเคยเป็นแชมป์โลก เพราะเตะในบ้านเขาเอง(มีกองเชียร์หรือกำลังใจท่วมท้น) แม้แต่ตัวเราเองที่เป็นคนเชียร์ ยังเชื่อว่าหากทีมฝรั่งเศสเป็นแชมป์ ไม่ใช่เรื่องแแปลกเลย ผลสุดท้ายกลับกลายเป็นว่า ทีมโปรตุเกสได้ถ้วยไปครองในปี 2016
มันมีอีกกฎเหล็กหนึ่ง(ภายใต้กฎดวงดาวหรือแผนที่บนฟ้า)ที่CEOบริษัทไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเคยกล่าวไว้ “ไม่ว่าเราจะพยายามเท่าไร มันจะมีสิ่งที่เราเอื้อมไม่ถึงอยู่เสมอ” (อ่านเจอที่ไหนสักแห่ง)
เวลาผูกดวงคู่รัก นักโหราศาสตร์เยอรมัน(ชาวยูเรเนียนหรือติ่งวิทเท่อะ Witte’s fan)จะใช้สมการดาว “คนรัก” กับ “คู่สมรส” ที่ต่างกัน เราจะเริ่มตรวจหากันตั้งแต่ในพื้นดวงว่าเขามีจุด passion ที่ถึงกันแค่ไหน โอกาสที่คบหากันจะราบรื่นหรือต้องแลกด้วยบทเรียนราคาแพงอย่างเตียงหัก/รักพัง หลังเลขอาถรรพ์คือ ปีที่ 3 5 7 มาถึงหรือไม่ หรือว่าทั้งคู่สามารถยื้อชะตากรรมด้วยการสร้างกรรมใหม่ได้ในปัจจุบันกันขึ้นมา หากอายุวาสนายังพอมีต่อกันและกัน
ศาสตร์ยูเรเนียนเราใช้สมการ “คนรัก” อีกอย่าง สมการ”คู่สมรส” ใช้อีกอย่าง เพื่อดูแนวโน้มความน่าจะเป็นของ passion ระหว่างคนสองคน คล้ายๆกับเวลาที่นักลงทุนวิเคราะห์หุ้นทางเทคนิคเพื่อหาจังหวะซื้อขาย ซึ่งจะมีเทคนิคดูหุ้นจากการเคลื่อนที่ของราคา (Trend) แนวรับ-แนวต้าน (Support & Resistance) รูปกราฟแท่งเทียน (Candlestick) รูปแบบราคา(Chart Patterns) และ ดัชนีชี้วัด (Indicators ) ว่าหุ้นตัวนั้นมันมีแนวโน้มไปในทิศทางไหนในช่วงขณะนั้น หุ้นประเภทไหนมีอนาคต ตัวไหนหมดอนาคต ตัวไหนนิ่ง ส่วนเรานักโหราศาสตร์(ยูเรเนียน)ก็มีเครื่องมือในการดูแนวโน้มของทุกๆเรื่องบนโลกใบนี้ ว่ามันไปในทิศทางใด เราจะรับมือหรือเอาชนะมันได้อย่างไร ขึ้นอยู่กับองค์ความรู้/ประสบการณ์ของคนแต่ละคนที่สั่งสมประสบการณ์กันมา จะตีค่าคำทำนายจากโครงสร้างของดวงดาว ออกมาให้ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด ส่วนข้อผิดพลาดเราก็เก็บมาสำรวจและพัฒนากันต่อไป วิเคราะห์กันต่อไปเพราะมันเป็นหน้าที่ของนักโหราศาสตร์ที่พึงต้องทำ
สิ่งที่ในวงการธุรกิจกลัวที่สุด เขาเรียกมันว่า Unpredictable Risks Businesses Fear อย่างเช่นในเรื่องของการเมือง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ เศรษฐกิจโลกตกต่ำฯลฯ แม้ว่าคุณจะมั่นใจในฝีมือตัวเองแค่ไหน มั่นใจในองค์กรแค่ไหน แต่อย่าลืมว่า ไม่มีอะไรที่แน่นอนบนโลกใบนี้! จงปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงกระทันหันให้ได้ มองโลกในความเป็นจริง แต่ไม่ทิ้งความฝันและความหวังของตัวเอง สิ่งที่คุณควรเชื่อที่สุดคือ ตัวเองและอย่าได้ทิ้งศรัทธาต่อตัวเอง
ปวีณา
Zertifikat Astrologie der Hamburger Schule®
Diploma Hamburg School Astrology®
Copyright © 2008
All rights reserved.
Line ID: @astrohamburg
Mobile: 084-388-8478
http://www.astrohamburg.wordpress.com
http://www.facebook.com/AstroHamburg
http://www.twitter.com/astrohamburg
Email: astrohamburg.pv@gmail.com